วันอาทิตย์ที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2556

เรียน ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

๑ ธันวาคม ๒๕๕๖
สถานการณ์บ้านเมืองนับถึงวินาทีนี้ เป็นความสูญเสียที่ยิ่งใหญ่อีกครั้งหนึ่ง ที่คนไทยไม่อยากเห็น
คนไทยต้องมาฆ่ากันเอง และคงไม่สามารถปฏิเสธความรับผิดชอบของรัฐบาลไปได้
ผมคงไม่ขอกล่าวว่า ต้นเหตุมาจากสาเหตุใด เพราะผมก็กลัวว่าท่านจะเข้าใจว่าผมเป็นฝ่ายตรงกันข้ามกับท่าน

แต่ผมใคร่ขอเรียนท่านว่า ในฐานะที่ท่านเป็นรัฐบาล มีหน้าที่สำคัญประการหนึ่งคือ "การรักษาความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง"
ฉะนั้นผมจึงใคร่ขอเรียกร้องมายังท่านว่า ท่านนั้นแหละจะเป็นผู้ที่สร้างความสงบเรียบร้อยของบ้านเมืองได้ด้วยตัวท่านเอง
ผมยังเชื่อมั่นในหัวจิตหัวใจของท่านว่าท่านเป็นคนไทย รักคนไทย ไม่อยากให้คนไทยต้องเสียชีวิตเพิ่มขึ้น และต้องการให้ประเทศไทยของเรากลับคืนสู่ภาวะปกติโดยเร็ว
ตัดสินใจเถอะครับ เราไม่มีเวลาอีกแล้วที่จะต้องรอให้เวลามาเป็นเครื่องคลี่คลายสถานการณ์เหล่านี้
การยุบสภา น่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุดในขณะนี้

ประวัติศาสตร์ชาติไทย จะได้จารึกนามของท่านว่าท่านเป็นผู้ช่วยคลี่คลายสถานการณ์บ้านเมืองด้วยการแสดงภาวะผู้นำ ไม่ยึดติดกับอำนาจและตำแหน่ง
แต่หากท่านไม่ทำอะไร ประวัติศาสตร์ก็จะบันทึกในทางตรงกันข้ามว่าท่านจะเป็นผู้นำที่ชั่วช้าสามานย์ที่สุดเท่าที่มีมา
ผมในฐานะคนไทยตัวเล็ก ๆ ผมขอร้องท่านด้วยความเคารพ โดยไม่มีเบื้องหลังทางการเมืองใด ๆ ทั้งสิ้น
ทำเถิดครับ เพื่อบ้านเมืองของเรา เพื่อองค์ในหลวงของเรา
ผมขอกราบท่านงาม ๆ มา ณ โอกาสนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น